Sẵn sàng cho quảng cáo do AI tạo trên Facebook


(Tín dụng: Meta)

Đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy nhiều quảng cáo do AI tạo ra trên Facebook trong những tháng tới. Meta hiện đang thử nghiệm việc sử dụng thuật toán AI để giúp các nhà quảng cáo tạo văn bản và hình ảnh cho quảng cáo trực tuyến.

Meta tuần này đã giới thiệu sớm về “hộp cát AI” dành cho các nhà quảng cáo, hứa hẹn sẽ giúp các doanh nghiệp tùy chỉnh và cải thiện quảng cáo của họ trên Facebook và Instagram tốt hơn.

“AI Sandbox sẽ đóng vai trò là sân chơi thử nghiệm của chúng tôi cho các phiên bản đầu tiên của các công cụ và tính năng mới, bao gồm các công cụ quảng cáo do AI cung cấp,” công ty viết trong một bài đăng trên blog(Mở ra trong một cửa sổ mới). “Mục tiêu của chúng tôi là tìm hiểu những gì phù hợp với nhà quảng cáo và làm cho những tính năng này trở nên dễ sử dụng trong các công cụ quảng cáo của chúng tôi.”

Hiện tại, Meta không sử dụng AI để tạo toàn bộ quảng cáo. Thay vào đó, các công cụ tập trung vào ba lĩnh vực. Đầu tiên, biến thể văn bản, lấy nội dung quảng cáo hiện có và đưa ra các phiên bản hơi khác của nó với mục tiêu “cung cấp cho nhà quảng cáo sự lựa chọn để thử các thông điệp khác nhau cho một số đối tượng nhất định,” Meta nói.

Đầu vào cho từng tính năng

Đầu vào cho từng tính năng quảng cáo do AI tạo. (Tín dụng: Meta)

Thế hệ nền thứ hai—tạo ra các nền tùy chỉnh có thể được đặt phía sau hình ảnh sản phẩm. Chỉ cần nhập mô tả, chẳng hạn như “Nghệ thuật phục hưng, mây, phấn màu, ánh sáng, xinh đẹp” và chương trình của Meta sẽ tạo nền phù hợp với các thuộc tính khác nhau và đặt nó phía sau hình ảnh sản phẩm.

Thứ ba liên quan đến hình ảnh “lộ sáng” hoặc khi bạn cần điều chỉnh hình ảnh theo một tỷ lệ khung hình khác, chẳng hạn như đối với chế độ xem dọc của điện thoại thông minh. Tính năng này có thể sử dụng thuật toán AI để chỉnh sửa hình ảnh, bao gồm cả việc điền vào bất kỳ khoảng trắng nào, để đảm bảo quảng cáo phù hợp với tỷ lệ khung hình đã chọn.

Quá trình kết thúc

Đầu ra cho từng tính năng quảng cáo do AI tạo. (Tín dụng: Meta)

Lý tưởng nhất là điều này sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong quá trình tạo quảng cáo bằng cách giảm tải công việc cho các thuật toán AI. Meta cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang làm việc với một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo để nhanh chóng thu thập phản hồi mà chúng tôi có thể sử dụng để làm cho những sản phẩm này trở nên tốt hơn nữa. “Vào tháng 7, chúng tôi sẽ bắt đầu mở rộng dần khả năng tiếp cận tới nhiều nhà quảng cáo hơn với kế hoạch bổ sung một số tính năng này vào sản phẩm của chúng tôi vào cuối năm nay.”

Được giới thiệu bởi các biên tập viên của chúng tôi

Những kẻ lừa đảo đã mạo danh Meta bằng các trang Facebook đã được xác minh đã bị tấn công

Làm quen với Tìm kiếm mới của Google: Kết quả do AI tạo ra Nhận thanh toán cao nhất

Cảnh sát Trung Quốc bắt giữ người đàn ông sử dụng ChatGPT để tạo, lan truyền tin giả

Câu hỏi lớn là Meta sẽ phát triển công nghệ quảng cáo do AI tạo ra bao xa. Một công ty khởi nghiệp đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo “mô hình ảo” hoặc ảnh giả sâu về con người, với mục tiêu đưa họ vào quảng cáo. Ngoài ra, những người khác bao gồm Meta và Google đã và đang xây dựng các chương trình AI có thể tạo toàn bộ video chỉ bằng một dấu nhắc văn bản.

Vì vậy, không khó để thấy các công nghệ AI tương tự có thể được sử dụng như thế nào để tạo ra các quảng cáo phức tạp và giúp các doanh nghiệp tiết kiệm một khoản tiền lớn trong quá trình tạo quảng cáo. Nhưng hiện tại, Meta đang thực hiện một cách tiếp cận thận trọng trong việc tung ra các công nghệ trong bối cảnh lo ngại rằng AI có thể tạo ra thông tin sai lệch và lừa đảo mọi người dễ dàng hơn.

“Với hàng triệu doanh nghiệp quảng cáo trên nền tảng của chúng tôi, chúng tôi đang cân nhắc kỹ lưỡng về cách phát triển và triển khai các công cụ này, giúp đảm bảo chúng được xây dựng một cách có trách nhiệm(Mở ra trong một cửa sổ mới) và cung cấp giá trị cho khách hàng của chúng tôi,” công ty cho biết.

Nhận những câu chuyện hay nhất của chúng tôi!

Đăng ký cho Có gì mới bây giờ để nhận những câu chuyện hàng đầu của chúng tôi được gửi đến hộp thư đến của bạn mỗi sáng.



Bản tin này có thể chứa các liên kết quảng cáo, giao dịch hoặc liên kết. Đăng ký nhận bản tin cho biết bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể hủy đăng ký nhận bản tin bất cứ lúc nào.


Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Đăng ký của bạn đã được xác nhận. Theo dõi hộp thư đến của bạn!

Đăng ký nhận các bản tin khác

Đánh giá bài post này
No Comments

Post A Comment

Solverwp- WordPress Theme and Plugin