Nghiên cứu cho thấy Netflix đã mất 1 triệu người dùng ở Tây Ban Nha trong bối cảnh mật khẩu bị bẻ khóa
(Ảnh minh họa của Budrul Chukrut/SOPA Images/LightRocket qua Getty Image)
Quyết định ngăn chặn chia sẻ tài khoản của Netflix có thể đã khiến hơn 1 triệu người dùng ở Tây Ban Nha bỏ dịch vụ phát trực tuyến.
Ước tính đến từ công ty nghiên cứu thị trường Kantar, công ty đã thực hiện các cuộc khảo sát gần đây về thói quen phát trực tuyến của các hộ gia đình ở Tây Ban Nha, theo(Mở ra trong một cửa sổ mới) đến Bloomberg. “Thật thú vị, không có sự sai lệch lớn về nhân khẩu học đối với những người đã hủy, báo hiệu sự từ chối hoàn toàn hơn đối với việc kiểm soát chia sẻ mật khẩu,” Kantar viết trong báo cáo của mình. báo cáo(Mở ra trong một cửa sổ mới).
Theo Kantar, việc hủy đã xảy ra trong “hơn một tháng” trong Q1 khi Netflix bắt đầu hạn chế chia sẻ mật khẩu đối với người dùng trong nước, cùng với các thị trường khác như Canada, New Zealand và Bồ Đào Nha. Báo cáo cho biết thêm: “Trong một dấu hiệu đáng lo ngại cho quý tiếp theo, 10% số người đăng ký Netflix còn lại cho biết họ dự định hủy gói của mình vào quý 2 năm 2023, cao hơn nhiều so với mức trung bình được thấy trong quý trước”.
Kantar cho rằng việc mất hơn 1 triệu người dùng có thể khiến Netflix phải lùi bước trong việc mở rộng cuộc đàn áp chia sẻ tài khoản sang nhiều thị trường hơn, nếu có đủ người đăng ký bỏ chạy. Gã khổng lồ phát trực tuyến có kế hoạch bắt đầu hạn chế chia sẻ mật khẩu ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác trong quý 2, kết thúc vào ngày 30 tháng 6.
Netflix đã không đưa ra bình luận chính thức về những phát hiện của Kantar. Nhưng trong báo cáo thu nhập gần đây nhất, chính công ty đã thừa nhận rằng một số người đăng ký đã hủy đăng ký do phản ứng với việc đàn áp thị trường của họ trong Q1.
Điều đó nói rằng, dữ liệu riêng của công ty cho thấy những người đăng ký khác đăng ký “chia sẻ có trả tiền”, một tiện ích bổ sung có thể cho phép họ tiếp tục chia sẻ tài khoản của mình với người bên ngoài gia đình của họ — miễn là họ trả nhiều hơn một chút. Trong khi đó, một số người ăn bám trước đây đã bắt đầu trả tiền cho các đăng ký Netflix của riêng họ, hiện bao gồm gói hỗ trợ quảng cáo, mức hợp lý nhất.
Netflix đã phát triển cơ sở thành viên trả phí ở Canada, bất chấp cuộc đàn áp chia sẻ tài khoản trong Q1. “Rất giống với việc tăng giá, chúng tôi thấy phản ứng hủy bỏ ban đầu và sau đó chúng tôi xây dựng từ đó,” Đồng Giám đốc điều hành Netflix Greg Peters cho biết trong một cuộc gọi báo cáo thu nhập vào tuần trước.
“Chúng tôi hài lòng với kết quả ra mắt Quý 1 tại Canada, New Zealand, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, củng cố niềm tin rằng chúng tôi có cách tiếp cận đúng đắn,” Netflix cho biết trong một tuyên bố. thư gửi nhà đầu tư(Mở ra trong một cửa sổ mới).
Do đó, cuộc khảo sát của Kantar ở Tây Ban Nha có thể không phản ánh cách một số người dùng quyết định đăng ký các gói trả phí của Netflix, bất chấp cuộc đàn áp. Trong Q1, gã khổng lồ phát trực tuyến đã chứng kiến số lượng người đăng ký trả phí tăng từ 230,7 triệu lên 232,5 triệu. Tuy nhiên, ở Bắc Mỹ, tốc độ tăng trưởng người dùng của công ty phần lớn bị đình trệ. Trong khi đó, ở Mỹ Latinh, Netflix đã mất khoảng 450.000 người dùng trong Q1.
Chúng tôi đã liên hệ với Kantar để biết chi tiết về cách thực hiện khảo sát và sẽ cập nhật câu chuyện nếu chúng tôi nhận được phản hồi.
Nhận những câu chuyện hay nhất của chúng tôi!
Đăng ký cho Có gì mới bây giờ để nhận những câu chuyện hàng đầu của chúng tôi được gửi đến hộp thư đến của bạn mỗi sáng.
Bản tin này có thể chứa các liên kết quảng cáo, giao dịch hoặc liên kết. Đăng ký nhận bản tin cho biết bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng Và Chính sách bảo mật. Bạn có thể hủy đăng ký nhận bản tin bất cứ lúc nào.
Cảm ơn bạn đã đăng ký!
Đăng ký của bạn đã được xác nhận. Theo dõi hộp thư đến của bạn!
Đăng ký nhận các bản tin khác
No Comments