Ford mở lại các đơn đặt hàng Mustang Mach-E với giá giảm 4 nghìn đô la, pin mới


Mustang Mach-E tại NY Auto Show 2023 (Tín dụng: Emily Dreibelbis)

Ford đang mở lại các đơn đặt hàng cho chiếc SUV điện Mustang Mach-E nổi tiếng của mình và làm dịu thỏa thuận với mức giá thấp hơn, phạm vi hoạt động nhiều hơn, sạc nhanh hơn và đăng ký BlueCruise miễn phí trong 90 ngày.

Khách hàng có thể đặt trước một chiếc Mach-E trên trang web Ford(Mở ra trong một cửa sổ mới) bắt đầu từ ngày 3 tháng 5, Ford nói với PCMag. Động thái này diễn ra sau khi hoàn thành nâng cấp nhà máy ở Mexico.

Biến thể rẻ nhất—Mach-E với phạm vi tiêu chuẩn và dẫn động cầu sau—hiện sẽ có giá 42.995 đô la, hoặc thấp hơn 3.000 đô la. Các phiên bản cao cấp cũng được giảm 4.000 đô la, đưa biến thể GT đắt nhất xuống còn 59.995 đô la. Mach-E cũng đủ điều kiện nhận một nửa khoản tín dụng thuế liên bang, với khoản giảm thêm 3.750 đô la so với giá niêm yết cho những người mua đủ điều kiện.

Cập nhật giá Mach-E

Đã cập nhật giá Mach-E trên các biến thể và bản nâng cấp của nó. (Tín dụng: Ford)

Pin mới mang lại khả năng sạc nhiều hơn, phạm vi (đối với một số)

Ford hiện sẽ sử dụng một loại pin mới trên các mẫu xe tiêu chuẩn, được gọi là lithium iron phosphate (LFP), mang lại phạm vi hoạt động xa hơn, sạc nhanh hơn và tuổi thọ pin tốt hơn. Các mô hình phạm vi mở rộng sẽ giữ pin mangan niken coban (NCM) điển hình.

Pin LFP có ưu và nhược điểm. Về mặt tích cực, chúng rẻ hơn pin NCM. Ford cho rằng giá giảm là do quy mô sản xuất, đây chắc chắn là một yếu tố, mặc dù thật khó để tưởng tượng rằng loại pin mới không đóng vai trò gì.

So sánh pin

Ford giải thích sự khác biệt giữa pin NCM và LFP. (Tín dụng: Ford)

Hóa chất mới cũng mang lại sự gia tăng phạm vi. Mach-E tiêu chuẩn với RWD bây giờ đi được 250 dặm trong một lần sạc (tăng từ 224 dặm) và 226 dặm cho eAWD. Để so sánh, cơ sở Huyndai ioniq 5(Mở ra trong một cửa sổ mới) được 220 dặm, trong khi cơ sở Mẫu Tesla Y(Mở ra trong một cửa sổ mới) đang ở mức 279.

Mach-E cũng sẽ sạc nhanh hơn năm phút trên bộ sạc công cộng DC/cấp độ 3 và có thể tăng lên 100% thường xuyên hơn mà không làm giảm pin.

Mặt kém lý tưởng hơn của pin LFP là phạm vi hoạt động giảm nhanh hơn trong thời tiết lạnh. Khi Ford ban đầu tuyên bố sẽ bắt đầu sử dụng pin LFP vào đầu năm nay, hãng đã thừa nhận nhược điểm này. Người phát ngôn của Ford nói với PCMag rằng những người mua thời tiết lạnh nên cân nhắc nâng cấp lên (nghĩa là trả nhiều tiền hơn cho) một chiếc xe có phạm vi hoạt động rộng hơn.


Đăng ký BlueCruise miễn phí trong 90 ngày

Một nỗ lực mới cho công nghệ lái xe bán tự động BlueCruise nội bộ của Ford cũng có nghĩa là tất cả người mua sẽ được dùng thử miễn phí 90 ngày.

“Tất cả các SUV Mustang Mach-E sẽ được chế tạo với phần cứng cần thiết cho khả năng này,” Ford nói(Mở ra trong một cửa sổ mới). “[The free trial] cung cấp cho khách hàng cơ hội dùng thử trong những tháng đầu tiên sở hữu phương tiện và sau đó kích hoạt nó thông qua đăng ký tại thời điểm họ chọn.”

Người mua cũng có thể mua đăng ký BlueCruise ba năm ngay từ đầu, mặc dù Ford đã tăng giá thêm 200 đô la lên 2.100 đô la. Nó được kích hoạt bằng cách nhấn một nút trên vô lăng khi lái xe và giúp giữ xe trong làn đường, điều chỉnh tốc độ và thực hiện thay đổi làn đường.

Các tính năng tương tự trên Tesla Model Y yêu cầu nâng cấp 6.000 đô la, mặc dù nó cũng đi kèm với tính năng tự động đỗ và tự động triệu tập.


Mustang Mach-E so với đối thủ

Mẫu Tesla Y

Giá hiện tại của Tesla Model Y. (Tín dụng: Tesla)

Đây là đợt giảm giá thứ hai của Mach-E trong năm nay khi nó đuổi theo Tesla, Hyundai, Volkswagen và những hãng khác để giành thị phần SUV điện. Ford đã giảm giá gần 6.000 đô la cho một số biến thể vào tháng 1 để đáp lại việc Tesla giảm gần 20% mẫu SUV Model Y cạnh tranh của mình, khởi động cuộc chiến giá cả (đáng hoan nghênh) trên toàn ngành công nghiệp xe điện.

Model Y cơ sở vẫn đắt hơn một chút so với Mach-E cơ bản, ở mức 47.240 đô la, nhưng nó đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 đô la đầy đủ, khiến tổng giá là 39.740 đô la.

Model Y và Mach-E là những phương tiện rất khác nhau, mặc dù những điểm tương đồng bao gồm màn hình điều khiển trung tâm nổi bật, giống như máy tính bảng, kích thước thân xe và cùng số chỗ ngồi, tính năng lái tự động, cập nhật qua mạng và cơ sở khách hàng trung thành.

Vào quý 1 năm 2023, Mach-E chỉ là xe điện bán chạy thứ bảy ở Mỹ, CleanTechnica báo cáo(Mở ra trong một cửa sổ mới). Tesla Model 3 và Model Y đứng đầu bảng xếp hạng, tiếp theo là Chevy Bolt EV/EUV, Volkswagen ID.4, Rivian R1T/R1S, Hyundai Ioniq 5 và sau đó là Mach-E.

Nhận những câu chuyện hay nhất của chúng tôi!

Đăng ký cho Có gì mới bây giờ để nhận những câu chuyện hàng đầu của chúng tôi được gửi đến hộp thư đến của bạn mỗi sáng.



Bản tin này có thể chứa các liên kết quảng cáo, giao dịch hoặc liên kết. Đăng ký nhận bản tin cho biết bạn đồng ý với Điều khoản sử dụngChính sách bảo mật. Bạn có thể hủy đăng ký nhận bản tin bất cứ lúc nào.


Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Đăng ký của bạn đã được xác nhận. Theo dõi hộp thư đến của bạn!

Đăng ký nhận các bản tin khác

Đánh giá bài post này
No Comments

Post A Comment

Solverwp- WordPress Theme and Plugin