Công ty khởi nghiệp ở Florida này nói rằng nó có thể làm cho taxi điện xảy ra
(Hình ảnh lịch sự của Eve Air Mobility)
RIO DE JANEIRO—Một quảng cáo chiêu hàng cho taxi bay điện tại Web Summit(Mở ra trong một cửa sổ mới) có lợi ích từ bối cảnh thuyết phục: giao thông tắc nghẽn đến mức tắc nghẽn trong ba buổi sáng liên tiếp đã biến chuyến đi dài khoảng 6 dặm từ khách sạn của tôi đến địa điểm tổ chức hội nghị Riocentro thành một cuộc hành trình kéo dài 40-50 phút.
André Stein, Giám đốc điều hành của Eve Air Mobility cho biết: “Tôi dành một giờ mỗi ngày để đến đây.(Mở ra trong một cửa sổ mới)trong một hội thảo sáng thứ năm(Mở ra trong một cửa sổ mới) sau khi những người tham dự giơ tay biểu thị rằng họ đã dành hơn 25 phút cho hành trình của mình.
Anh ấy nói: “Mỗi khi bạn bị kẹt xe, có lẽ bạn đang nghĩ rằng có cách nào đó tốt hơn để làm điều đó. “Đó là những gì di chuyển hàng không đô thị là về.”
(Rio de Janeiro có mạng lưới xe buýt nhanh khá rộng(Mở ra trong một cửa sổ mới) với các làn đường riêng, mặc dù dịch vụ đó chỉ bao phủ một phần lộ trình Hội nghị thượng đỉnh web của tôi.)
Eve, một công ty khởi nghiệp ở Melbourne, Florida, được tách ra và hỗ trợ bởi nhà sản xuất máy bay Brazil Embraer, nhằm mục đích biến điều này thành hiện thực với eVTOL bốn hành khách, do con người điều khiển.(Mở ra trong một cửa sổ mới) máy bay (cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện). Nó sẽ bay lên và hạ xuống theo phương thẳng đứng bằng cách sử dụng tám cánh quạt và bay ở giữa được hỗ trợ bởi hai cánh quạt ống dẫn lớn hơn để có tốc độ nhanh hơn và tiếng ồn thấp hơn. Stein cho biết nó sẽ bắt đầu bay vào năm 2026.
“Bạn có thể nói rằng đó là đứa con của máy bay không người lái và máy bay thương mại,” anh ấy nói với người phỏng vấn trên sân khấu của mình, Diogo Teixeira, đồng sở hữu và nhà xuất bản của trang tin tức ô tô Razão Automóvel có trụ sở tại Lisbon.
Eve trích dẫn một phạm vi 60 dặm nhưng không quảng cáo một tốc độ cụ thể. Công cụ tính chuyến đi trên trang web của họ giả định tốc độ bay là 125 dặm/giờ, trong khi báo cáo khái niệm hoạt động tháng 4 năm 2022 (PDF(Mở ra trong một cửa sổ mới)) cho biết một chuyến bay từ khu phố Barra da Tijuca của Rio đến sân bay quốc tế của nó, dài khoảng 15 dặm theo đường thẳng, sẽ mất 12 phút bằng eVTOL với tốc độ trung bình ít nhất là 75 dặm/giờ.
Bài báo đó không đưa ra con số về thời gian sạc lại có thể mất bao lâu — một hạn chế có thể xảy ra đối với các kế hoạch hoạt động thường xuyên của Eve — nhưng cũng mô tả việc hoán đổi pin như một tùy chọn.
Stein đã không cung cấp thêm chi tiết cụ thể về phạm vi, tốc độ hoặc sạc trong cuộc nói chuyện. Anh ấy cũng để lại một khoảng trống nhỏ để giải thích về chi phí của một chuyến đi eVTOL.
Ông nói: “Nó hoàn toàn có thể so sánh với phương tiện vận chuyển trên mặt đất và thấp hơn tới sáu lần so với máy bay trực thăng. Sau đó trong cuộc nói chuyện, anh ấy gợi ý rằng điều này có thể thể hiện nhiều hơn như một lựa chọn cao cấp cho những hành khách căng thẳng về thời gian muốn về nhà từ sân bay nhanh hơn.
Stein cho biết thiết kế eVTOL sẽ rẻ hơn để vận hành vì năng lượng điện từ pin của nó loại bỏ chi phí nhiên liệu và vì động cơ điện của nó sẽ cần ít bảo trì hơn so với máy móc trên trực thăng.
Ông nói: “Động cơ điện, ngoài việc rất nhẹ và rất nhỏ, còn rất đơn giản.
Trong khi đó, các màn hình ở cả hai bên sân khấu lặp lại một cuộn video chiếu eVTOL chở những người vui vẻ, hào nhoáng phía trên các đô thị như Rio, Dubai, New York và London.
Ngành kinh doanh taxi hàng không đã tạo ra một số lượng không hề nhỏ. Web Summit 2017 tại Lisbon có bài phát biểu quan trọng của Uber dự đoán một cách tự tin về dịch vụ taxi bay điện vào năm 2020(Mở ra trong một cửa sổ mới)nhưng Eve và các dự án “di động hàng không tiên tiến” khác đã nhận được số phiếu tín nhiệm đáng kể trong những năm gần đây.
Ví dụ, vào tháng 9, United Airlines đã đầu tư 15 triệu USD vào Eve(Mở ra trong một cửa sổ mới), một thỏa thuận bao gồm “thỏa thuận mua có điều kiện” cho 200 eVTOL. United đã công bố vào tháng 3 rằng một liên doanh với một công ty khởi nghiệp taxi hàng không khác, Archer Aviation, sẽ dẫn đến các chuyến bay vào năm 2025 từ Sân bay Quốc tế O’Hare của Chicago đến một sân bay cách Loop khoảng 2 dặm với chi phí cạnh tranh với Uber Black ($104 đến $114) theo ước tính của trang web của Uber vào chiều thứ Năm).
Và vào tháng Tư, Lực lượng Không quân Hoa Kỳ cho biết họ sẽ bắt đầu bay máy bay VTOL điện của Joby Aviation ra khỏi Căn cứ Không quân Edwards ở California vào năm tới.
Stein đã không nhấn mạnh những khó khăn trong việc đưa eVTOL của Eve từ thiết kế sang bay vào năm 2026. “Đối với các công ty khởi nghiệp, đó có lẽ là vĩnh cửu,” anh ấy nói. “Đối với ngành hàng không, nó đến sớm hơn nhiều so với bạn nghĩ.”
(Tiết lộ(Mở ra trong một cửa sổ mới): Hội nghị thượng đỉnh web đã cung cấp vé máy bay và chỗ ở để đổi lấy việc tôi kiểm duyệt hai bảng tại sự kiện này.)
Nhận những câu chuyện hay nhất của chúng tôi!
Đăng ký cho Có gì mới bây giờ để nhận những câu chuyện hàng đầu của chúng tôi được gửi đến hộp thư đến của bạn mỗi sáng.
Bản tin này có thể chứa các liên kết quảng cáo, giao dịch hoặc liên kết. Đăng ký nhận bản tin cho biết bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Bạn có thể hủy đăng ký nhận bản tin bất cứ lúc nào.
Cảm ơn bạn đã đăng ký!
Đăng ký của bạn đã được xác nhận. Theo dõi hộp thư đến của bạn!
Đăng ký nhận các bản tin khác
No Comments