Đồng nghiệp của bạn có thể không muốn bạn theo dõi họ trên mạng xã hội


(Tín dụng: Tim Robberts/Getty Images)

Trở thành bạn thực sự với đồng nghiệp thường đi kèm với một số tín hiệu rõ ràng về từng bộ phận của bạn nhưng việc trở thành “bạn” trên mạng xã hội có thể là một quyết định khó khăn để chấp nhận, bỏ qua hoặc từ chối lời mời kết nối. Đôi khi nó thậm chí không dựa trên mức độ bạn thích người đó, mà dựa trên mức độ rủi ro mà công việc của bạn có thể gặp phải.

Để hiểu rõ hơn về cách mọi người xử lý nó, All About Cookies đã khảo sát 1.500 người Mỹ trưởng thành về sự hiện diện trực tuyến của họ liên quan như thế nào đến các mối quan hệ công việc của họ(Mở ra trong một cửa sổ mới). Nó phát hiện ra rằng một phần ba số người (33%) không muốn kết nối với đồng nghiệp của họ trên mạng xã hội. Đối với 12% những người được khảo sát, lý do đơn giản là vì họ không sử dụng mạng xã hội đủ để cảm thấy cần kết nối với bất kỳ ai mới trên đó, bao gồm cả đồng nghiệp.

Nhưng hầu hết tránh nhận hoặc gửi lời mời vì họ muốn tách biệt công việc và cuộc sống cá nhân (62%). Một số không muốn đồng nghiệp biết về cuộc sống của họ (28%), và những người khác không muốn biết thêm về đồng nghiệp của họ (18%).

Và sau đó, có những người muốn thả lỏng trên mạng xã hội theo cách mà họ không cảm thấy có thể làm được khi đồng nghiệp đang nhìn; 15% cho biết họ không muốn tự kiểm duyệt trên mạng xã hội và 8% cho biết họ không muốn đồng nghiệp xem những gì họ đăng về công việc.

Cho dù bạn có thêm người làm việc vào vòng kết nối mạng xã hội của mình hay không, thì những gì bạn đăng đều có khả năng được đồng nghiệp và người giám sát của bạn nhìn thấy hoặc quay lại. Hơn một phần tư số người được khảo sát (27%) đã thấy một đồng nghiệp đăng điều gì đó tiêu cực liên quan đến công việc và 24% nói rằng ai đó mà họ biết tại nơi làm việc đã bị kỷ luật vì một bài đăng. 10% đã chứng kiến ​​một đồng nghiệp bị sa thải vì điều gì đó mà họ đưa lên mạng xã hội.

Được giới thiệu bởi các biên tập viên của chúng tôi

Cách tránh những kẻ lừa đảo trên mạng xã hội

Instagram có ‘Chế độ im lặng’ mới để giảm quá tải mạng xã hội

Cần một giải pháp thay thế Twitter? Hãy thử Mastodon hoặc một trong những mạng truyền thông xã hội khác

biểu đồ thanh về các hành vi và công việc truyền thông xã hội tiêu cực

(Tín dụng: All About Cookies)

Nhưng bất chấp những nỗ lực tốt nhất để tách biệt giữa công việc và cá nhân, mọi người vẫn thấy mình được liên kết với đồng nghiệp trên Facebook (85%), Instagram (59%), Snapchat (57%), TikTok (47%) và Twitter ( 47%). Nếu đó là bạn, thì tin tốt là những kết nối này khiến 50% số người thích đồng nghiệp của họ hơn trong khi 44% không thay đổi quan điểm của họ về họ theo cách này hay cách khác. Chỉ 6% cảm thấy mạng xã hội mang đến cho họ ý kiến ​​tiêu cực mới về một đồng nghiệp.

biểu đồ thanh về thời điểm thích hợp để thêm đồng nghiệp trên phương tiện truyền thông xã hội

(Tín dụng: All About Cookies)

Nếu bạn đang phân vân về việc thêm ai đó mà bạn biết thông qua công việc vào mạng kết nối mạng xã hội của mình, tốt nhất bạn nên hỏi trực tiếp họ trước (24% cho biết đây là thời điểm thích hợp nhất), tốt nhất là sau khi giao tiếp xã hội bên ngoài công việc (18% cho rằng đây là thời điểm thích hợp).

Nhận những câu chuyện hay nhất của chúng tôi!

Đăng ký cho Có gì mới bây giờ để nhận những câu chuyện hàng đầu của chúng tôi được gửi đến hộp thư đến của bạn mỗi sáng.



Bản tin này có thể chứa các liên kết quảng cáo, giao dịch hoặc liên kết. Đăng ký nhận bản tin cho biết bạn đồng ý với Điều khoản sử dụngChính sách bảo mật. Bạn có thể hủy đăng ký nhận bản tin bất cứ lúc nào.


Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Đăng ký của bạn đã được xác nhận. Theo dõi hộp thư đến của bạn!

Đăng ký nhận các bản tin khác

Đánh giá bài post này
No Comments

Post A Comment

Solverwp- WordPress Theme and Plugin