Twitter sẽ bắt đầu cho phép các nhà xuất bản phương tiện tính phí người dùng đọc các bài báo


(Tín dụng: Christopher Furlong / Equipa qua Getty Images)

Giám đốc điều hành Twitter Elon Musk đã nói(Mở ra trong một cửa sổ mới) nền tảng truyền thông xã hội sẽ cho phép các nhà xuất bản truyền thông tính phí người dùng truy cập vào các bài báo riêng lẻ mà họ đăng trên Twitter vào tháng Năm.

Như Musk đã chỉ ra trong một tweet vào thứ Bảy, tính năng này sẽ cho phép những người dùng “không đăng ký thuê bao hàng tháng” cho một phương tiện truyền thông có tường phí trả “giá mỗi bài báo cao hơn khi họ muốn đọc một bài báo không thường xuyên”.

Trong dòng tweet của mình thông báo về kế hoạch, Musk đã mô tả nó như là một “đôi bên cùng có lợi cho cả tổ chức truyền thông và công chúng.”

Vẫn chưa rõ chính xác khi nào vào tháng 5, tính năng này sẽ bắt đầu ra mắt và chi phí để đọc các bài viết riêng lẻ là bao nhiêu. Twitter, không có nhóm truyền thông chuyên dụng và hiện chỉ trả lời các câu hỏi của báo chí bằng biểu tượng cảm xúc poop, đã không trả lời yêu cầu bình luận của PCMag.

Trong dòng tweet của mình, Musk cũng không nói rõ Twitter sẽ nhận bao nhiêu tiền hoa hồng.

Tuy nhiên, như Engadget ghi chú(Mở ra trong một cửa sổ mới)khi Twitter thay thế Super Follows (tính năng cho phép người dùng đăng ký tài khoản để có quyền truy cập vào nội dung độc quyền) bằng Đăng ký, Musk cho biết công ty sẽ không lấy bất kỳ khoản tiền nào từ người sáng tạo trong một năm, sau đó Twitter sẽ giảm 10% trên đăng ký.

Twitter gần đây đã tắt API miễn phí của nó và thay thế nó bằng một khoản phải trả khiến các khách hàng doanh nghiệp phải trả gần 50.000 đô la một tháng. Một số công ty bao gồm cơ quan quản lý giao thông vận tải của NYC đã từ chối đăng ký tích hợp Twitter hoặc đã rời bỏ hoàn toàn nền tảng truyền thông xã hội này.

Musk đã tìm cách tăng doanh thu cho công ty đang nợ nần chồng chất kể từ khi ông tiếp quản vào tháng 10 năm 2022. Bên cạnh việc giảm lực lượng lao động từ 7.500 người xuống còn khoảng 1.500 người, chủ sở hữu Tesla và SpaceX đã biến các dấu kiểm màu xanh thành một tính năng trả phí.

Trong khi đó, hoạt động của Twitter nhằm xóa các dấu kiểm màu xanh lam khỏi các tài khoản được xác minh cũ vào tuần trước mà không đăng ký Twitter Blue dường như đã bị đảo ngược một phần do nhiều người nổi tiếng và tài khoản có hơn 1 triệu người theo dõi đã khôi phục các dấu kiểm đã xác minh của họ.

Nhận những câu chuyện hay nhất của chúng tôi!

Đăng ký cho Có gì mới bây giờ để nhận những câu chuyện hàng đầu của chúng tôi được gửi đến hộp thư đến của bạn mỗi sáng.



Bản tin này có thể chứa các liên kết quảng cáo, giao dịch hoặc liên kết. Đăng ký nhận bản tin cho biết bạn đồng ý với Điều khoản sử dụngChính sách bảo mật. Bạn có thể hủy đăng ký nhận bản tin bất cứ lúc nào.


Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Đăng ký của bạn đã được xác nhận. Theo dõi hộp thư đến của bạn!

Đăng ký nhận các bản tin khác

Đánh giá bài post này
No Comments

Post A Comment

Solverwp- WordPress Theme and Plugin