Tesla giành được ‘Giải thưởng’ cho chiếc xe được thu hồi nhiều nhất


Tesla Model 3, S và Y (Tín dụng: Tesla)

Tesla đã giành được một danh hiệu mới mà hãng có thể không muốn quảng cáo: thương hiệu thu hồi nhiều xe nhất.

một cái mới học(Mở ra trong một cửa sổ mới) bởi iSeeCars đã phân tích dữ liệu từ danh sách thu hồi của Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia (NHTSA) từ năm 2014 đến năm 2023. Nó đã kiểm tra thời điểm mỗi lần thu hồi được ban hành trong vòng đời của xe. Sau đó, các nhà nghiên cứu dự đoán tổng số lần thu hồi trên một (thừa nhận cao(Mở ra trong một cửa sổ mới)) tuổi thọ dự kiến ​​của xe là 30 năm.

Nghiên cứu cho thấy số lần thu hồi trung bình trên mỗi mẫu là bốn, nhưng các nhà nghiên cứu đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra sự khác biệt lớn hơn mong đợi giữa các mẫu.

5 Xe Ít Bị Triệu Hồi Nhất

  1. Mini Convertible – 0,2 lần thu hồi trong vòng đời 30 năm dự kiến

  2. Lexus NX 300h – 0.3

  3. Lincoln MKZ Lai – 0.5

  4. Mercedes-Benz CLS – 0.5

  5. Lexus RX450h – 0.5

Nhìn chung, Toyota và Mercedes có nhiều xe nằm trong danh sách ít bị triệu hồi nhất. Nghiên cứu cho biết: “Những người mua đang tìm kiếm một mẫu xe có tỷ lệ thu hồi thấp có rất nhiều sự lựa chọn, trong khi các thương hiệu như Mercedes và Toyota có danh tiếng về chất lượng và danh sách này hỗ trợ hình ảnh thương hiệu của họ”.

Mẫu Tesla Y

Tesla Model Y, mẫu xe Tesla bán chạy nhất và được thu hồi nhiều nhất (Tín dụng: Tesla)

Xét về những mẫu xe bị thu hồi nhiều nhất, dữ liệu vẽ nên một bức tranh rõ ràng: Teslas sẽ khiến người mua gặp nhiều rắc rối nhất so với bất kỳ thương hiệu xe hơi nào. Dòng sản phẩm cốt lõi của nhà sản xuất xe điện—Mô hình 3, Y, X và S—đã chiếm bốn trong số năm vị trí hàng đầu. Vị trí thứ năm thuộc về chiếc Porsche Panamera chạy bằng xăng.

5 Xe Bị Triệu Hồi Nhiều Nhất

  1. Tesla Model Y – 62.4 thu hồi trong vòng đời 30 năm dự kiến

  2. Porsche Panamera – 61,8

  3. Mẫu Tesla Model 3 – 56.8

  4. Tesla Model X – 27.3

  5. Mẫu Tesla Model S – 26.4

Ngoài Porsche và Tesla, các xe của BMW và Jeep mỗi hãng nằm trong danh sách bị triệu hồi nhiều nhất ba lần, trong khi Ford, Lincoln, Ram và Volkswagen xuất hiện hai lần. Chevrolet và Kia mỗi hãng có một mẫu xe trong danh sách.

Karl Brauer, nhà phân tích điều hành tại iSeeCars cho biết: “Hầu hết các loại xe đều hoạt động giống như Toyota Camry – hầu hết các đợt thu hồi của chúng được ban hành khi chúng được giới thiệu lần đầu tiên và giảm nhanh chóng sau 1-3 năm”. “Nhưng một số xe ô tô, như Tesla Model S, có xu hướng thu hồi liên tục hoặc thậm chí là số lượng tăng lên nhớ lại, khi thời gian trôi qua. Chủ sở hữu của những chiếc xe với mô hình đó sẽ tiếp tục đối mặt với những rắc rối thu hồi trong nhiều năm sau khi họ mua xe.”

Biểu đồ thu hồi theo thời gian cho ba loại xe

(Tín dụng: iSeeCars)

Trong khi một số vấn đề của Tesla yêu cầu sửa chữa vật lý — chẳng hạn như siết chặt các bu-lông lỏng lẻo và thay thế gương — thì nhiều vấn đề liên quan đến phần mềm. Điều đó có nghĩa là không cần phải trả lại ô tô để bảo dưỡng, vì các vấn đề được giải quyết thông qua các bản cập nhật qua mạng (OTA). Ví dụ, đợt triệu hồi Tesla vào mùa thu năm ngoái đã yêu cầu cập nhật phần mềm để khắc phục các sự cố về hệ thống lái. Một vài tháng trước đó, một bản cập nhật OTA đã lập trình lại việc rút lại trên các cửa sổ tự động.

Được giới thiệu bởi các biên tập viên của chúng tôi

Volkswagen ID.7 là mẫu sedan tầm cao, tập trung vào công nghệ sẵn sàng cạnh tranh với Tesla

Không chắc chắn về Tesla? Dùng thử một tháng mà không cần cam kết cho thuê

Tesla đạt số lượng giao hàng kỷ lục trong Q1 sau khi giảm giá mạnh

Nghiên cứu cho biết: “Rất may, khả năng thực hiện các bản cập nhật ‘qua mạng’ của Tesla cho thấy ít nhất một số phần trong các đợt thu hồi của hãng sẽ không liên quan đến các chuyến thăm trung tâm dịch vụ”. Nhưng điều đó không có nghĩa là những vấn đề này không liên quan. Vào tháng 2, Tesla đã thu hồi hơn 360.000 xe do cập nhật phần mềm tự lái có khả năng gây tử vong.

Không có xe điện nào khác lọt vào danh sách này, mặc dù Chevrolet Bolt nổi tiếng thu hồi lớn(Mở ra trong một cửa sổ mới) nhiều năm trước. Khi việc áp dụng EV phát triển nhanh chóng trong những năm tới, chúng tôi sẽ có thể so sánh các mẫu xe dễ dàng hơn.

Nhìn chung, xe điện tiết kiệm tiền của chủ sở hữu(Mở ra trong một cửa sổ mới) về chi phí bảo trì vì chúng chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số các bộ phận cơ khí. Điều đó có nghĩa là không cần thay dầu và không bị xì hộp số.

Logo PCMag Mọi điều tôi học được khi lái chiếc Tesla 1.000 dặm trong một tuần

Nhận những câu chuyện hay nhất của chúng tôi!

Đăng ký cho Có gì mới bây giờ để nhận những câu chuyện hàng đầu của chúng tôi được gửi đến hộp thư đến của bạn mỗi sáng.



Bản tin này có thể chứa các liên kết quảng cáo, giao dịch hoặc liên kết. Đăng ký nhận bản tin cho biết bạn đồng ý với Điều khoản sử dụngChính sách bảo mật. Bạn có thể hủy đăng ký nhận bản tin bất cứ lúc nào.


Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Đăng ký của bạn đã được xác nhận. Theo dõi hộp thư đến của bạn!

Đăng ký nhận các bản tin khác

Đánh giá bài post này
No Comments

Post A Comment

Solverwp- WordPress Theme and Plugin