Hóa đơn của Vương quốc Anh phá vỡ ‘Bẫy đăng ký’, Đánh giá trực tuyến giả mạo


(Tín dụng: Getty Images/Daniel Grizelj)

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường của Vương quốc Anh (CMA) hôm nay đã giới thiệu một dự luật mới giúp cơ quan này dễ dàng hơn trong việc trấn áp các đánh giá giả mạo và bẫy đăng ký, cái sau mà nó cho biết tiêu tốn của mọi người 1,6 tỷ bảng Anh [$2 billion] một năm.

“Từ việc lạm dụng quyền lực của những gã khổng lồ công nghệ, đến đánh giá giả mạo, lừa đảo và lừa gạt như bị mắc bẫy đăng ký [which make it difficult to exit a contract]—người tiêu dùng xứng đáng được tốt hơn,” Bộ trưởng Kinh doanh và Thương mại Kevin Hollinrake nói trong một tuyên bố(Mở ra trong một cửa sổ mới). “Các luật mới mà chúng tôi đang ban hành hôm nay sẽ trao quyền cho CMA trực tiếp thực thi luật tiêu dùng, tăng cường cạnh tranh trên thị trường kỹ thuật số và đảm bảo rằng mọi người trên khắp đất nước giữ được số tiền mặt khó kiếm được của họ.”

Dự luật cấp cho CMA và Đơn vị Thị trường Kỹ thuật số (DMU) của nó khả năng “thực thi trực tiếp luật người tiêu dùng thay vì trải qua các quy trình tòa án kéo dài.” Cũng trên vòi:

  • Cho phép chính phủ cấm hành vi tạo điều kiện cho các bài đánh giá giả mạo hoặc quảng cáo các bài đánh giá của người tiêu dùng mà không thực hiện các bước hợp lý để kiểm tra xem chúng có phải là thật hay không.

  • Đảm bảo người tiêu dùng có thể thoát đăng ký một cách đơn giản, tiết kiệm chi phí và kịp thời.

  • Yêu cầu các doanh nghiệp đưa ra lời nhắc nhở cho người tiêu dùng khi thời gian dùng thử miễn phí hoặc ưu đãi giới thiệu sắp kết thúc.

Dự luật bao gồm các công ty mà CMA coi là có “trạng thái thị trường chiến lược trong các dịch vụ kỹ thuật số quan trọng.” Nó không nêu tên, nhưng luật này ám chỉ rất nhiều đến các công ty như Google, Apple và Amazon, những công ty có thể được hướng dẫn mở dữ liệu của họ cho các công cụ tìm kiếm đối thủ hoặc tăng tính minh bạch của cửa hàng ứng dụng hoặc hệ thống đánh giá thị trường của họ.

Không tuân thủ các quy tắc mới và các công ty có thể bị phạt tới 10% doanh thu hàng năm toàn cầu của họ. Trong trường hợp của một người nào đó như Apple, báo cáo doanh thu 394,33 tỷ đô la(Mở ra trong một cửa sổ mới) cho năm tài chính 2022, điều đó có thể chuyển thành 39,4 tỷ đô la tiền phạt.

Được giới thiệu bởi các biên tập viên của chúng tôi

Nhãn ‘Thường xuyên trả lại’ cảnh báo người mua hàng trên Amazon về các sản phẩm kém chất lượng

Bán hàng trên Instagram sắp trở nên khó khăn hơn

Bạn có đang trả quá nhiều tiền cho một dịch vụ trực tuyến không? Đây là cách để tìm hiểu

Giám đốc điều hành CMA Sarah Cardell cho biết: “Quyền hạn mới trong dự luật này giúp CMA có hành động nhanh chóng, quyết đoán để giải quyết các vụ lừa đảo, bảo vệ người tiêu dùng cho dù họ đang mua sắm trực tuyến hay trên đường phố”. “Các quyền hạn phạt tiền mới sẽ cung cấp một biện pháp ngăn chặn quan trọng đối với các doanh nghiệp đang tìm cách lợi dụng người dân đồng thời đảm bảo các doanh nghiệp kinh doanh công bằng có thể phát triển mạnh.”

Amazon đã theo đuổi các kế hoạch đánh giá giả mạo, nhưng nó hơi giống như chơi trò đập chuột chũi. Một năm trước, nó đã kiện hai trang web bị cáo buộc đã sử dụng mạng lưới hơn 900.000 người dùng của họ để đăng các đánh giá giả mạo lên các thị trường thương mại điện tử. (Dưới đây là thông tin thêm về cách phát hiện đánh giá giả mạo.)

Giống như những gì bạn đang đọc?

Đăng ký cho an ninhxem bản tin về các câu chuyện bảo mật và quyền riêng tư hàng đầu của chúng tôi được gửi ngay đến hộp thư đến của bạn.



Bản tin này có thể chứa các liên kết quảng cáo, giao dịch hoặc liên kết. Đăng ký nhận bản tin cho biết bạn đồng ý với Điều khoản sử dụngChính sách bảo mật. Bạn có thể hủy đăng ký nhận bản tin bất cứ lúc nào.


Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Đăng ký của bạn đã được xác nhận. Theo dõi hộp thư đến của bạn!

Đăng ký nhận các bản tin khác

Đánh giá bài post này
No Comments

Post A Comment

Solverwp- WordPress Theme and Plugin