Bồi thẩm đoàn California kết luận Tesla Autopilot không thất bại trong vụ tai nạn


(Tín dụng: Sjoerd van der Wal qua Getty Images)

Một bồi thẩm đoàn bang California đã ra phán quyết vào thứ Sáu rằng tính năng lái tự động bán tự động của Tesla không bị lỗi và gây ra vụ tai nạn xe hơi, Reuters báo cáo(Mở ra trong một cửa sổ mới).

Trong phiên tòa diễn ra tại Tòa án Tối cao Los Angeles trong hơn ba tuần, nguyên đơn Justine Hsu, đến từ LA, đã lập luận rằng chiếc Tesla Model S của cô ấy đã lao vào lề đường khi đang ở chế độ Autopilot, dẫn đến việc túi khí bung ra dữ dội khiến Hsu “bị gãy” hàm. , “làm gãy răng” và gây ra “tổn thương dây thần kinh trên khuôn mặt của cô ấy.”

Hsu đã yêu cầu bồi thường thiệt hại hơn 3 triệu đô la vì những khiếm khuyết được cho là trong thiết kế của Autopilot và túi khí.

Tuy nhiên, Tesla đã lập luận rằng họ không phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn xe hơi và đã nói trong hồ sơ tòa án rằng Hsu đã sử dụng Autopilot trên đường thành phố mặc dù hướng dẫn sử dụng của nó nói là không.

Hsu không nhận được bất kỳ thiệt hại nào cho vụ tai nạn xe hơi năm 2019. Bồi thẩm đoàn nhận thấy rằng Tesla đã cảnh báo rõ ràng rằng tính năng lái xe bán tự động không phải do tự lái và nguyên nhân là do sự mất tập trung của Hsu. Bồi thẩm đoàn cũng phán quyết rằng túi khí không hoạt động an toàn và Tesla không cố ý không tiết lộ sự thật.

Donald Slavik, luật sư của Hsu, nói rằng cô ấy chỉ nhận được cảnh báo để giành quyền kiểm soát bánh xe bằng tay chưa đầy một giây trước khi chiếc xe lao vào lề đường. Reuters đưa tin rằng Hsu đã bật khóc sau quyết định của bồi thẩm đoàn.

Được giới thiệu bởi các biên tập viên của chúng tôi

Tesla giành được ‘Giải thưởng’ cho chiếc xe được thu hồi nhiều nhất

Tesla thêm Công cụ lập kế hoạch chuyến đi trên màn hình Dash vào ứng dụng di động của mình

Nhân viên Tesla đã chia sẻ video được quay từ camera ô tô của khách hàng

Sau phán quyết có lợi cho Tesla, bồi thẩm đoàn Mitchell Vasseur, 63 tuổi, nói với Reuters rằng trong khi bồi thẩm đoàn thông cảm với Hsu, họ đứng về phía Tesla vì “Autopilot chưa bao giờ thú nhận là tự lái. Nó không phải là một chiếc xe tự lái.” Vasseur nói thêm: “Đó là hệ thống hỗ trợ tự động và họ kiên quyết yêu cầu người lái xe phải luôn chú ý.”

Như Reuters lưu ý, Tesla đang phải đối mặt với một số thử nghiệm khác liên quan đến Autopilot. Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đã tuyên bố rằng hệ thống lái xe bán tự động là an toàn hơn(Mở ra trong một cửa sổ mới) hơn người lái xe. Tesla, không có văn phòng báo chí(Mở ra trong một cửa sổ mới)không thể đưa ra bình luận ngay lập tức.

Nhận những câu chuyện hay nhất của chúng tôi!

Đăng ký cho Có gì mới bây giờ để nhận những câu chuyện hàng đầu của chúng tôi được gửi đến hộp thư đến của bạn mỗi sáng.



Bản tin này có thể chứa các liên kết quảng cáo, giao dịch hoặc liên kết. Đăng ký nhận bản tin cho biết bạn đồng ý với Điều khoản sử dụngChính sách bảo mật. Bạn có thể hủy đăng ký nhận bản tin bất cứ lúc nào.


Cảm ơn bạn đã đăng ký!

Đăng ký của bạn đã được xác nhận. Theo dõi hộp thư đến của bạn!

Đăng ký nhận các bản tin khác

Đánh giá bài post này
No Comments

Post A Comment

Solverwp- WordPress Theme and Plugin